Đồng Nai có gì? Bức tranh toàn cảnh về tỉnh Đồng Nai

Cập nhật: 15:58 07/04/2023
Tiện ích:      
Đánh giá 5/5:

A. Bức tranh toàn cảnh

Tỉnh Đồng Nai là một tỉnh ở miền Nam Việt Nam, nằm trong vùng Đông Nam Bộ. 

Thời kỳ tiền sử: Khu vực Đồng Nai đã có những cư dân người Việt sinh sống từ rất lâu đời. Có những tấm bia cổ được khai quật ở địa phận Biên Hòa cho thấy sự hiện diện của người Việt cổ đại.

Thời kỳ Lý, Trần và Lê: Trong thời kỳ này, khu vực Đồng Nai thuộc về các địa phận Quảng Nam, Bình Định và Gia Định. Thời kỳ nhà Nguyễn: Năm 1698, vua Gia Long ban hành sắc lệnh đặt Quảng Nam - Đàng Trong thành một trong 12 tỉnh. Sau đó, Đồng Nai thuộc về các tỉnh Sài Gòn và Gia Định.

Thời kỳ thuộc Pháp: Năm 1862, Pháp xâm chiếm Việt Nam và chia đất nước thành 3 miền Bắc, Trung, Nam. Khu vực Đồng Nai thuộc về miền Nam. Năm 1867, Pháp thành lập tỉnh Đồng Nai. Đến năm 1954, Đồng Nai có diện tích 9.150 km², gồm 11 huyện.

Thời kỳ chiến tranh Việt Nam: Khu vực Đồng Nai trở thành một trong những nơi quan trọng của cuộc chiến tranh Việt Nam. Đặc biệt, vào thập niên 1960, nhiều tuyến đường Hồ Chí Minh đã được xây dựng trên địa bàn Đồng Nai để cung cấp vũ khí và thiết bị cho cuộc chiến.

Thời kỳ đổi mới: Sau khi đổi mới kinh tế được triển khai từ những năm 1980, Đồng Nai đã phát triển nhanh chóng, trở thành một trong những tỉnh phát triển nhất của Việt Nam. Hiện nay, Đồng Nai là một trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ lớn của miền Nam Việt Nam.

B/ Bức tranh Kinh tế

I. Dòng vốn FDI​​​​​​​

Dòng vốn FDI(Nước ngoài đầu tư trực tiếp) vào Đồng Nai có thể thay đổi theo từng năm. Theo số liệu của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, dòng vốn FDI vào Đồng Nai trong những năm gần đây đã có sự tăng trưởng đáng kể. Các lĩnh vực mà các nhà đầu tư nước ngoài tìm đến Đồng Nai đầu tư chủ yếu là lĩnh vực công nghiệp, gồm sản xuất điện tử, ô tô, các thiết bị điện, dệt may, sản xuất bao bì, thực phẩm, và nhiều ngành công nghiệp khác.

II. Điểm sáng hạ tầng

Đặc biệt với việc chủ trương xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành. Là một trong những dự án hạ tầng quan trọng nhất của Việt Nam trong thời gian tới, với quy mô lớn và tầm ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế của cả khu vực Đông Nam Bộ. Sân bay Long Thành được xây dựng tại xã Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, cách trung tâm TP.HCM khoảng 40km về phía đông.

Dự án sân bay Long Thành đã được quy hoạch và phát triển từ nhiều năm trước, với mục tiêu thay thế sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay, giúp giải quyết tình trạng quá tải và đảm bảo an toàn cho các chuyến bay. Với quy mô dự kiến đạt 4 km2, sân bay Long Thành sẽ có 4 đường băng, 4 nhà ga và các khu vực dịch vụ kết nối với các vùng lân cận.

​​​​​​​

Tổng kinh phí dự án sân bay Long Thành lên tới hơn 16 tỷ USD, là một trong những dự án hạ tầng quan trọng nhất của Việt Nam trong những năm tới. Dự kiến, khi hoàn thành vào năm 2025, sân bay Long Thành sẽ có khả năng phục vụ khoảng 100 triệu lượt khách/năm và 5 triệu tấn hàng/năm, đóng góp rất lớn cho phát triển kinh tế và du lịch của Đông Nam Bộ, đặc biệt là tỉnh Đồng Nai.

III. Hạ tầng cơ sở và các dự án Bất động sản

Nếu để gọi tên những dự án bất động sản lớn nhất ở Đồng Nai thì các ứng cử viên sau đây đều là những cái tên sáng giá kỳ vọng làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt cơ sở hạ tầng của Đồng Nai

1/ AquaCity

Dự án Aqua City là một trong những dự án bất động sản lớn tại Đồng Nai, nằm tại xã Long Hưng, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Dự án này được phát triển bởi tập đoàn Novaland và có quy mô lên tới hơn 1.000ha, với tổng mức đầu tư khoảng 10 tỷ USD.

Aqua City được thiết kế như một đô thị sinh thái hiện đại, với hệ thống tiện ích đa dạng, gồm khu vui chơi giải trí, công viên cây xanh, trường học, bệnh viện, khu mua sắm, nhà hàng, khách sạn và nhiều tiện ích khác.

Ngoài ra, dự án Aqua City còn có hơn 400ha mặt nước, bao gồm hồ sinh thái và hệ thống kênh rạch xanh tạo ra không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Dự án này được xây dựng theo phương châm bảo vệ môi trường và bền vững, với hệ thống điện mặt trời và các công nghệ tiết kiệm năng lượng.

2/ Dự án đô thị Long Thành New City:

Đây là dự án khu đô thị được xây dựng tại xã Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Dự án này được quy hoạch trên diện tích hơn 2.200ha, với tổng mức đầu tư lên tới 40 tỷ USD. Long Thành New City được thiết kế để trở thành một đô thị hiện đại, với đầy đủ các tiện ích, như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, khu công nghiệp,...

3/ Dự án khu du lịch sinh thái Suối Tiên:

Dự án này nằm tại xã Gia Viễn, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Khu du lịch sinh thái Suối Tiên được xây dựng trên diện tích 9.5ha, với mức đầu tư lên tới 500 triệu USD. Đây là một trong những khu du lịch lớn nhất tại Đồng Nai, với nhiều hoạt động giải trí đa dạng, bao gồm công viên nước, khu vui chơi giải trí, sân golf,...

4/ Dự án khu đô thị Ecopark Đồng Nai:

Dự án này nằm tại xã Bửu Long, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Ecopark Đồng Nai có quy mô 100ha, với mức đầu tư khoảng 500 triệu USD. Dự án này được thiết kế để trở thành một khu đô thị xanh, với nhiều tiện ích cao cấp, như khu thương mại, giáo dục, văn hóa và thể thao.

Đi tắt đón đầu là một xu hướng đầu tư hiện đại, có tiềm ẩn rủi ro nhưng biên độ lãi gộp cực kì lớn. Đánh đúng, đánh trúng sẽ làm thay đổi vị thế trong một thời gian ngắn. 

Bạn có thể tham khảo danh sách các tin mua bán trao đổi bất động Đồng Nai trên bdsviet.net để thấy được mức độ sôi động của khu vực này.

Chúc quý các nhà đầu tư phát triển và gặt hái nhiều thành công!

Saotho.net

Mua bán nhà đất

KĐT Tài Tâm - Thanh Châu - Phủ Lý - Hà Nam

Bất Động Sản Việt cung cấp thông tin bất động sản, nhà đất cần bán, cần mua, thông tin các dự án mới nhất. Hỗ trợ tư vấn miễn phí bất động sản tận tâm chính xác.
Chúng tôi luôn mong muốn được hợp tác cùng phát triển với các tổ chức và cá nhân trong lĩnh vực Bất Động Sản trên toàn quốc để cùng hoạt động và tạo doanh thu.

DMCA.com Protection Status Protected by Copyscape

Phone
Hotline
0989.525.855
phản hồi

Design by bdsviet.net

CopyRight @2022 - Thuộc về bdsviet.net

Kết nối với chúng tôi face you zalo